Dự án “Ngân hàng Di sản số DJC” - Top 8 dự án xuất sắc vào vòng Ươm tạo cuộc thi InnoCulture 2024 và tiếp tục với hành trình tăng tốc
InnoCulture 2024 là cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024” do Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh chủ trì, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và Công nghệ (SIHUB) tổ chức thực hiện.
Toàn cảnh lễ Tổng kết, công bố và trao Chứng nhận cho các dự án được tuyển chọn của InnoCulture 2024
Cuộc thi nhằm tìm kiếm và phát triển các dự án khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng có khả năng phát triển thành doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa thông qua việc cung cấp môi trường ươm tạo thuận lợi cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp phát triển, bao gồm nguồn lực tài chính, hỗ trợ chuyên môn và kết nối mạng lưới.
Đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi về công nghiệp văn hoá, với các lĩnh vực: Quảng cáo, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh, du lịch văn hóa, thời trang…
ThS. Nguyễn Châu Linh thuyết trình dự án DJC Heritage Bank - Ngân hàng Di sản số DJC tại InnoCulture 2024
InnoCulture 2024 quy tụ 130 dự án tham gia, trải qua 3 vòng thi (Sơ tuyển, Huấn luyện và kết nối, Tranh đấu), 27 dự án đã được tuyển chọn để hỗ trợ ươm tạo theo các giai đoạn tiền ươm tạo, ươm tạo và tăng tốc.
Trưa 18/12, tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh diễn ra lễ tổng kết trao giải của cuộc thi InnoCulture 2024, công bố và trao chứng nhận cho các dự án được tuyển chọn. Dự án “Ngân hàng Di sản số DJC” là một trong 8 dự án được vào vòng Ươm tạo.
Dự án “Ngân hàng Di sản số DJC” là một trong 8 dự án được vào vòng Uơm tạo
(Nguồn: BTC Cuộc thi InnoCulture 224 cung cấp)
ThS. Nguyễn Châu Linh - Đại diện Dự án “Ngân hàng Di sản số DJC” nhận Chứng nhận vào vòng Ươm tạo từ BTC Cuộc thi InnoCulture 2024
Chứng nhận không chỉ là điểm sáng tạo động lực cho thí sinh, góp phần nâng cao vị thế văn hóa, con người Thành phố Hồ Chí Minh vươn ra khu vực và thế giới, mà còn là cơ hội giúp các thí sinh kết nối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm hiện thực hoá ý tưởng cũng như lan tỏa dự án đến cộng đồng.
Ngân hàng Di sản số DJC (DJC HBank - 2020) - Giải pháp Bảo tồn Di sản Văn hóa và Truyền thông Thương hiệu O2O toàn cầu được vận hành bởi Học viện Thương hiệu Kim cương (DBI), thành viên Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC).
DJC HBank là nền tảng số kết nối tri thức tinh hoa, ngôi nhà bảo tồn di sản văn hóa và tôn vinh câu chuyện Thương hiệu Quốc - Tộc - Thương - Nhân đầu tiên ở Việt Nam.
DJC HBank là hệ sinh thái các kênh lưu trữ dữ liệu số chất lượng, có thể cấp quyền quản trị độc lập và cùng chia sẻ cộng đồng với đối tác để trao giá trị nhiều nhất cho người dùng. Bốn nhóm kênh chính hệ thống hóa câu chuyện thương hiệu tinh hoa toàn cầu và bảo tồn di sản văn hóa gồm: Quốc hiệu, Tộc hiệu, Thương hiệu, và Nhân hiệu cùng các nhóm chuyên môn khác.
- Nhóm Quốc hiệu: câu chuyện di sản, lịch sử hình thành phát triển các quốc gia, tỉnh thành…
- Nhóm Tộc hiệu: câu chuyện di sản, lịch sử hình thành phát triển của các gia tộc, tộc người..
- Nhóm Thương hiệu: câu chuyện lịch sử hình thành phát triển các tổ chức, doanh nghiệp…
- Nhóm Nhân hiệu: câu chuyện, giai thoại để đời của các danh nhân, doanh nhân, nghệ nhân…
DJC HBank đã được xây dựng trên nền tảng Web, App (Ios | Android) với nhiều tính năng được nâng cấp liên tục giúp tối ưu hóa ngân sách đầu tư cho các đối tác chiến lược trong việc tạo lập kênh, hệ thống hóa thông tin, tiết kiệm thời gian, tăng nhận diện thương hiệu và tạo nguồn thu nhập thụ động.
Trong chiến lược 10 năm từ 2020 đến 2030, ngoài việc kết nối tinh hoa toàn cầu, tư vấn, đào tạo đóng gói thương hiệu di sản, số hóa tài nguyên, sáng tạo nội dung… DJC HBank sẽ tích hợp các công nghệ AI, NFT, Blockchain… để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, bảo mật thông tin và bảo vệ quyền tác giả, tác phẩm. Bên cạnh đó, DJC HBank còn đặt mục tiêu mang di sản văn hóa Việt Nam lan tỏa toàn cầu và IPO trên trường quốc tế.
DJC HBank còn là kênh lưu trữ thông tin chính thức cho giải thưởng danh giá như Brand Review Award, do Tập đoàn Hành trình Kim cương kết hợp với các đơn vị như Mạng lưới Di sản kết nối, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đại học Văn Lang, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Ấn phẩm Ngày Mới Sài Gòn, NetViet TV… cùng triển khai tổ chức.
DBI với sứ mệnh lấy Con người làm trung tâm, lấy Triết lý Gieo Gặt làm gốc rễ, lấy Công nghệ làm nền tảng không ngừng nghiên cứu các giải pháp giáo dục sáng tạo và truyền thông thương hiệu di sản giúp mỗi cá nhân, mỗi gia tộc, mỗi tổ chức và mỗi địa phương Phát triển năng lực lõi, Tạo tác động cộng đồng và Kết nối không giới hạn, góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, nâng cao chỉ số hạnh phúc quốc gia và hòa bình thế giới. Ngân hàng Di sản số DJC chính là một trong những giải pháp được nghiên cứu để hiện thực hóa sứ mệnh của tổ chức.
Ý kiến (0)